Chuẩn ONVIF là gì? Và chuẩn ONVIF trên camera như thế nào?

Hiện nay trên thị trường thiết bị an ninh, camera giám sát đang giới thiệu tới quý khách hàng về tích hợp chuẩn ONVIF trên camera? Vậy chuẩn ONVIF là gì? Tại sao chuẩn ONVIF lạ được nhiều người dùng và các doanh nghiệp sử dụng, ưa chuộng? Viễn thông Quỳnh Anh sẽ chia sẽ cùng Qúy khách hàng để hiểu rõ hơn về chuẩn ONVIF trên camera!

ONVIF là cụm từ viết tắt của “OPEN NETWORK VIDEO INTERFACE FORUM”  -  chuẩn giao diện chung cho hệ truyền hình mạng. ONVIF tạo ra một tiêu chuẩn cho các sản phẩm IP trong giám sát video và các khu vực bảo mật vật lý khác có thể giao tiếp với nhau. ONVIF là một tổ chức được bắt đầu vào năm 2008 bởi Axis Communications , Bosch Security Systems và Sony.

Nó được chính thức hợp nhất thành một tổ chức phi lợi nhuận, vào ngày 25 tháng 11 năm 2008. Tư cách thành viên ONVIF dành cho các nhà sản xuất, nhà phát triển phần mềm, chuyên gia tư vấn, nhà tích hợp hệ thống, người dùng cuối và các nhóm lợi ích khác muốn tham gia các hoạt động của ONVIF. Thông số kỹ thuật ONVIF nhằm đạt được khả năng tương tác giữa các sản phẩm video mạng bất kể nhà sản xuất.

Nền tảng của ONVIF là:

  • Chuẩn hóa giao tiếp giữa các thiết bị video mạng
  • Khả năng tương tác giữa các sản phẩm video mạng bất kể nhà sản xuất
  • Dành cho tất cả các công ty và tổ chức

- Hiểu một cách đơn giản, các hãng camera IP khác nhau (Camera IP Avtech, Camera IP Vantech, camera IP Questek,Camera IP Panasonic...) hoạt động theo chuẩn ONVIF có thể kết nối với nhau trên cùng một phần mềm quản lý giám sát hình ảnh tập trung.

CAMERA ONVIF Vào ngày 27/08/2013 ONVIF đã công bố về việc họ đã nghiên cứu ra tiêu chuẩn ONVIF trên camera quan sát IP. Với nghiên cứu này, sẽ tích hợp hệ thống video và kiểm soát truy cập dựa vào IP từ một loạt video khác nhau và kiểm soát luôn vấn đề truy cập.

  • Khả năng tương thích giữa các thiết bị camera có chuẩn ONVIF trên camera quan sát IP sẽ giúp người dùng đơn giản hóa việc cài đặt và quản lý trên các đầu ghi hình IP camera khác nhau.
  • Khi sử dụng chuẩn ONVIF có thể cung cấp thông tin về các điểm truy cập trong hệ thống, ngoài ra nó còn kiểm soát truy cập và báo động. Người dùng có thể truy cập các thiết bị an ninh cũng như kiểm soát video và âm thanh nhờ vào chuẩn ONVIF trên camera quan sát IP này.

Nguồn tham khảo: Wikipedia

Written by on

Tư vấn miễn phí nhấn 0989 739 381 để gọi. Hân hạnh được phục vụ quý khách !